[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
เทศบาลตำบลเตราะบอน ยินดีต้อนรับทุกท่านครับ
เมนูหลัก
เมนูทั่วไป
ลิ้งหน่วยงานอื่นๆ
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก
สถิติผู้เยี่ยมชม

 เริ่มนับ 15/ต.ค./2558
ผู้ใช้งานขณะนี้ 9 IP
ขณะนี้
9 คน
สถิติวันนี้
768 คน
สถิติเมื่อวานนี้ี้
880 คน
สถิติเดือนนี้
13239 คน
สถิติปีนี้
40781 คน
สถิติทั้งหมด
61927 คน
IP ของท่านคือ 3.238.228.191
(Show/hide IP)
หมวดหมู่ : เจตจำนงเสริมสร้างคุณธรรม
เรื่อง : ประกาศการแสดงเจตจำนงสุจริต เสริมสร้างคุณธรรมและความโปร่งใส
โดย : admin
เข้าชม : 1498
จันทร์ ที่ 16 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2561
      
ดาวน์โหลด แฟ้มเอกสาร

ประกาศเทศบาลตำบลเตราะบอน
เรื่อง  เจตจำนงการปฎิบัติตามนโยบายคุณธรรมและความโปร่งใส
--------------------------------------------

  ตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ. 5557       พระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของทางราชการ พ.ศ. 2540 พระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ.ศ. 2546 ยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตระยะที่ 3 (พ.ศ. 2560 - 2564) และนโยบายของรัฐบาล ข้อที่ 10 การส่งเสริมการบริหารราชการแผ่นดินที่มี          ธรรมาภิบาล และการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของรัฐ กำหนดให้ปลูกฝังค่านิยมคุณธรรม จริยธรรม และจิตสำนึกในการรักษาศักดิ์ศรีความเป็นข้าราชการและความซื่อสัตย์สุจริต ควบคู่กับการบริหารจัดการภาครัฐที่มีประสิทธิภาพเพื่อป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกระดับและตอบสนองความต้องการ พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในระบบราชการ นั้น

  เทศบาลตำบลเตราะบอน จึงได้กำหนดนโยบายคุณธรรมและความโปร่งใส เพื่อมาตรฐาน แนวทางปฏิบัติ และค่านิยมสำหรับข้าราชการและบุคลากรขององค์กรให้ยึดถือ และปฏิบัติควบคู่กับกฎ ระเบียบ และข้อบังคับอื่น ๆ โดยมุ่งมั่นที่จะนำหน่วยงานให้ดำเนินงานตามภารกิจด้วยความโปร่งใส บริหารงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต มีคุณธรรม ปราศจากการทุจริต เพื่อให้บรรลุเจตนารมณ์ ดังกล่าว จึงกำหนดแนวทางให้เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเตราะบอน ถือปฏิบัติและดำเนินการ ดังนี้
  1. บริหารงานและปฏิบัติงานตามหลักธรรมาภิบาล โดยมุ่งตอบสนองความต้องการของประชาชนด้วยการบริการที่รวดเร็ว ถูกต้อง เสมอภาค โปร่งใส และเป็นธรรม
  2. ปลูกฝังค่านิยมและทัศนคติให้บุคลากรในสังกัด มีความรู้ความเข้าใจ ยึดหลักคุณธรรม จริยธรรม นำหลักของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการปฏิบัติงานและการดำเนินชีวิต
  3. ดำเนินการจัดซื้อ จัดจ้าง ส่งเสริมการดำเนินการให้เกิดความโปร่งใสในทุกขั้นตอน และเปิดโอกาสให้ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม และภาคประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการตรวจสอบการปฏิบัติ โดยเปิดเผยข้อมูลข่าวสารในการดำเนินกิจกรรมทุกรูปแบบ
  4. ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนแจ้งข้อมูลข่าวสาร เบาะแสการทุจริต ร้องเรียนร้องทุกข์ผ่านศูนย์ดำรงธรรมเทศบาลตำบลเตราะบอน
  5. กรณีพบการทุจริตจะดำเนินการสอบสวนและลงโทษขั้นสูงกับผู้ที่ทุจริตอย่างจริงจัง
 
  จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน

   ประกาศ  ณ  วันที่  9  เดือน  กุมภาพันธ์  พ.ศ. 2562
(ลงชื่อ)  
(นายบรอเฮ็ง  ดอมะ)
นายกเทศมนตรีตำบลเตราะบอน

 


ประกาศเทศบาลตำบลเตราะบอน
               เรื่อง  เจตนารมณ์ตามนโยบายการป้องกันการทุจริต ของเทศบาลตำบลเตราะบอน
--------------------------------------------
  
   คณะผู้บริหาร พนักงานเทศบาล ลูกจ้าง และพนักงานจ้าง ของเทศบาลตำบลเตราะบอน                   มีเจตนารมณ์ร่วมกันที่จะสร้างองค์กรแห่งความใสสะอาด โดยการให้บริการด้านความโปร่งใส เพื่อความเป็นธรรมต่อประชาชนผู้รับบริการ และพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลเตราะบอน
  ดังนั้น เพื่อให้บรรลุเจตนารมณ์ดังกล่าว เทศบาลตำบลเตราะบอน ดำเนินการดังนี้
   1) บริหารงานและปฏิบัติงาน ด้านหลักธรรมมาภิบาล โดยมุ่งตอบสนองความต้องการของประชาชนด้วยความถูกต้องและเป็นธรรม
   2) ปลูกฝังค่านิยมทัศนคติให้  บุคลากรในองค์กรและบุคลากร ได้มีความรู้ความสามารถยึดหลักคุณธรรม จริยธรรม และนิยมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้การปฏิบัติงานและการดำรงชีวิต
   3) ส่งเสริมให้องค์กรเอกชนและภาคประชาชนได้เข้ามามีส่วนร่วม บทบาทการรับรู้ข้อมูลข่าวสารในการดำเนินกิจการทุกรูปแบบ
   4) มุ่งต่อต้านและเฝ้าระวังการทุจริตคอรัปชั่นทุกรูปแบบ  โดยมีการเฝ้าระวังอย่างรัดกุมและใช้มาตรการการลงโทษขั้นสูงกับผู้ทุจริตคอรัปชั่น และผู้ที่เกี่ยวข้อง

  จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน

   ประกาศ  ณ  วันที่  9  เดือน  กุมภาพันธ์  พ.ศ. 2562

(ลงชื่อ)  
(นายบรอเฮ็ง  ดอมะ)
นายกเทศมนตรีตำบลเตราะบอน


    

 

 

ประกาศเทศบาลตำบลเตราะบอน
เรื่อง  ประกาศเจตจำนงนโยบายด้านคุณธรรมจริยธรรม
--------------------------------------------

  เทศบาลตำบลเตราะบอน อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี มีกรอบแนวคิดยุทธศาสตร์การพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม โดยมุ่งส่งเสริมสร้างคุณภาพบุคลากรเทศบาลตำบลเตราะบอน ให้เคารพศักดิ์ศรีคุณค่าความเป็นมนุษย์ส่งเสริมคนดี มีจิตบริการ และดำเนินชีวิตอย่างพอเพียงโดยมีคุณธรรม จริยธรรมเป็นพื้นฐานภายใต้องค์กรธรรมาภิบาล เพื่อเป็นการตอบสนองนโยบาย จึงขอประกาศเจตจำนงนโยบายด้านคุณธรรม จริยธรรม ดังนี้
  1. ส่งเสริมให้เจ้าหน้าที่มีคุณธรรม จริยธรรม ที่ดีงามและใช้หลักธรรมในการดำเนินชีวิต
  2. สร้างทัศนคติที่ดีงามในการสืบทอดวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียม ประเพณีที่ดีงามขององค์กร
  3. ส่งเสริมการน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมานำทางชีวิตมีความขยันประหยัดและซื่อสัตย์
  4. การบริหารองค์กรโปร่งใส ตรวจสอบได้ บุคลากรได้รับความเป็นธรรมและเสมอภาค
  5. บุคลากรขององค์กรปฎิบัติหน้าที่และดำเนินชีวิตโดยยึดถือหลักความสุจริต และต่อต้านการกระทำที่เป็นพฤติกรรมการทุจริต
  6. สร้างความสามัคคี พัฒนาและปฏิบัติตามจรรยาบรรณวิชาชีพและเครือข่ายทุกภาคส่วน
  เพื่อให้เป็นองค์กรที่บุคลากรมีจิตสำนึกโดยยึดถือคุณธรรม และมีการปฏิบัติที่ยึดถือจริธรรมในการปฏิบัติตามอำนาจหน้าที่

  จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน

   ประกาศ  ณ  วันที่  9  เดือน  กุมภาพันธ์  พ.ศ. 2562

(ลงชื่อ)  
(นายบรอเฮ็ง  ดอมะ)
นายกเทศมนตรีตำบลเตราะบอน

 

 


ประกาศเทศบาลตำบลเตราะบอน
เรื่อง  การแสดงเจตจำนงสุจริต เสริมสร้างคุณธรรมและความโปร่งใสในการบริหาร
--------------------------------------------

  ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติให้ความเห็นชอบยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ระยะที่ 3 (พ.ศ. 2560 – 2564) เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2559 และให้ความเห็นชอบให้หน่วยงานภาครัฐแปลงแนวทางและมาตรการตามยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ระยะที่ 3 (พ.ศ. 2560 – 2564) สู่การปฏิบัติตามแผนบูรณาการและป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ที่กำหนดไว้ว่า “ประเทศไทยใสสะอาด ไทยทั้งชาติด้านทุจริต (Zero Tolerance & Clean Thailand)” ร่วมกันต่อไป และพร้อมที่จะได้รับการติดตามตรวจสอบการปฏิบัติงานตามเจตจำนงที่ได้แสดงไว้อย่างจริงใจ ทั้งจากเจ้าหน้าที่ภายในหน่วยงานและจากผู้มีส่วนได้เสียหรือสาธารณะชนภายนอกหน่วยงาน โดยให้เริ่มดำเนินการตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 เป็นต้นไป

  ในการนี้ ข้าพเจ้า นายบรอเฮ็ง ดอมะ นายกเทศมนตรีตำบลเตราะบอน จึงขอประกาศเจตจำนงว่า จะเป็นแบบอย่างที่ดีในการบริหารงานด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต มีคุณธรรม ความโปร่งใส ปราศจากการทุจริต และเพื่อเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และความโปร่งใสในการบริหารงานของเทศบาลเตราะบอน ดังนั้นเพื่อให้บรรลุเจตนารมณ์ อันจะก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประเทศชาติและประชาชน จึงขอให้คำมั่น           ที่จะนำพา คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล พนักงานเทศบาล พนักงานจ้างเทศบาล ในสังกัดเทศบาลตำบลเตราะบอน ให้ปฏิบัติราชการด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต ยุติธรรม ควบคู่กับบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ            และร่วมมือกับทุกภาคส่วนในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต และประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ทุกระดับรวมทั้งตอบสนอง และอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน และขอกำหนดแนวทางให้เทศบาลตำบลเตราะบอน ถือปฏิบัติและดำเนินการดังนี้
1. ด้านความโปร่งใส จะบริหารงานด้วยความถูกต้อง ยุติธรรม ตรวจสอบได้ ประชาชนสามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารขององค์กร พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งจากภายในและภายนอกหน่วยงานสามารถเข้าถึงข้อมูลด้วยวิธีต่าง ๆ ได้หลากหลายช่องทาง การดำเนินการจัดซื้อจัดจ้าง ส่งเสริมการให้เกิดความโปร่งใสในทุกขั้นตอน และเปิดโอกาสให้ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม และภาคประชาชน เข้ามามีส่วนร่วมในการตรวจสอบการปฏิบัติงานโดยเปิดเผยข้อมูลข่าวสารในการดำเนินกิจกรรมทุกรูปแบบ
2. มีความพร้อมรับผิด มีเจตจำนงสุจริตในการบริหารงานและพร้อมที่จะรับผิดในการทำงานและการบริหารงานเมื่อเกิดความผิดพลาด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่สังคมว่าการขับเคลื่อนหน่วยงาน จะเป็นไปอย่างมีคุณธรรมและธรรมาภิบาล
3. ด้านความปลอดจากการทุจริตในการปฎิบัติงาน มีเจตจำนงสุจริตที่จะทำให้หน่วยงานปลอดจากการทุจริตในเชิงนโยบายและการทุจริตต่อหน้าที่ โดยไม่ใช้ตำแหน่งหน้าที่ในการเอื้อประโยชน์หรือรับสินบน


/4. ด้านวัฒนธรรม....
- 2 -

4. ด้านวัฒนธรรมคุณธรรมในองค์กร บริหารงานและปฎิบัติงานตามหลักธรรมาภิบาลโดย          มุ่งตอบสนองความต้องการของประชาชนด้านการบริการที่รวดเร็ว ถูกต้อง เสมอภาค โปร่งใสและเป็นธรรม                ไม่ทนต่อการทุจริตทั้งปวงและมีความละอาย และเกรงกลัวที่จะทุจริต รวมทั้งการดำเนินการเพื่อป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อน
5. ด้านคุณธรรมการทำงานในหน่วยงาน ปลูกฝังค่านิยมและทัศนคติให้บุคลากรมุ่งเน้นผลประโยชน์ส่วนรวม มีความรู้ ความเข้าใจ ยึดหลักคุณธรรม จริยธรรม นำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการบริหารงานและการดำเนินชีวิต มีความเป็นธรรมในการปฏิบัติงาน และคุณธรรมในการบริหารงาน               ในเรื่องการบริหารงานบุคคล การบริหารงบประมาณ การมอบหมายงาน และการบริหารสภาพแวดล้อมในการทำงาน
6. ด้านการสื่อสารภายในหน่วยงาน ส่งเสริมและพัฒนาการสื่อสารโดยนำเทคโนโลยีทันสมัยมาปรับใช้ในการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน และบุคลากรในเทศบาลตำบลเตราะบอนเข้าถึงข้อมูลข่าวสาร              ที่เกี่ยวข้องได้โดยเปิดเผย รวดเร็ว ถูกต้อง และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนแจ้งข้อมูลข่าวสาร เบาะแสทุจริต ร้องเรียนร้องทุก ผ่านเว็บไซต์ และศูนย์อำนวยความยุติธรรมเทศบาลตำบลเตราะบอน

จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน

   ประกาศ  ณ  วันที่  9  เดือน  กุมภาพันธ์  พ.ศ. 2562

(ลงชื่อ)  
(นายบรอเฮ็ง  ดอมะ)
นายกเทศมนตรีตำบลเตราะบอน

 

 

 


ประกาศเทศบาลตำบลเตราะบอน
เรื่อง  นโยบาย/มาตรการ เพื่อพัฒนาหน่วยงานให้มีคุณธรรมและความโปร่งใสตามแนวทางการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ
--------------------------------------------

  ตามที่คณะรัฐมนตรี ได้มีมติเมื่อวันที่ 5 มกราคม 2559 ให้หน่วยงานภาครัฐทุกหน่วยงานเข้าร่วมรับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment : ITA) เพื่อให้หน่วยงานภาครัฐทุกหน่วยงานดำเนินงานตามภารกิจด้วยความโปร่งใส บริหารงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต มีคุณธรรม ปราศจากทุจริต

เพื่อให้การปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ในเทศบาลตำบลเตราะบอนเป็นไปด้วยความมีคุณธรรม โปร่งใส ตามแนวทางการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ เทศบาลตำบลเตราะบอน จึงได้กำหนดนโยบายไว้ ดังนี้
1. นโยบายด้านความโปร่งใส
      1.1 เปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียมีโอกาสเข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจหลัก ดังนี้
   1.1.1 แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับแผนงาน/โครงการ
   1.1.2 จัดทำแผนงาน/โครงการ
   1.1.3 ดำเนินการโครงการ
      1.2 ให้ดำเนินการเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างด้วยความโปร่งใส ดังนี้
   1.2.1 ประกาศเผยแพร่แผนปฎิบัติการจัดซื้อจัดจ้างภายในระยะเวลา 30 วัน              ทำการหลังจากวันที่ได้รับการจัดสรรงบประมาณ
   1.2.2 เผยแพร่ข้อมูลอย่างเป็นระบบเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้าง เพื่อให้สาธารณชนสามารถตรวจสอบข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างได้ โดยมีองค์ประกอบ ชื่อโครงการ งบประมาณ ผู้ซื้อซอง ผู้ยื่นซอง                 ผู้ได้รับการคัดเลือก
   1.2.3 กำหนดแนวทางการตรวจสอบถึงความเกี่ยวข้องระหว่างเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการจัดซื้อจัดจ้างและผู้เสนองาน เพื่อป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อน
      1.3 ให้ดำเนินการเกี่ยวกับการเปิดเผยข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างแต่ละโครงการให้สาธารณชนรับทราบผ่านทางเว็ปไซต์และสื่ออื่นๆ ดังนี้
   1.3.1 ประกาศเผยแพร่การจัดซื้อจัดจ้างแต่ละโครงการล่วงหน้าไม่น้อยกว่าระยะเวลาตามที่กฎหมาย/ระเบียบกำหนด
   1.3.2 ประกาศเผยแพร่หลักเกณฑ์ในการพิจารณาคัดเลือก/ตัดสินผลการจัดซื้อจัดจ้างแต่ละโครงการ
   1.3.3 ประกาศเผยแพร่วิธีการคำนวณราคากลางแต่ละโครงการ

/1.3.4 ประกาศเผยแพร่…..
- 2 -

   1.3.4 ประกาศเผยแพร่รายชื่อผู้มีคุณสมบัติเบื้องต้นในการจัดซื้อจัดจ้างแต่ละโครงการ
   1.3.5 ประกาศเผยแพร่ผลการจัดซื้อจัดจ้างแต่ละโครงการ พร้อมระบุวิธีการจัดซื้อจัดจ้างและเหตุผลที่ใช้ในการตัดสินผลการจัดซื้อจัดจ้าง
      1.4 วิเคราะห์ผลการจัดซื้อจัดจ้าง ดังนี้
   1.4.1 มีการวิเคราะห์ผลการจัดซื้อจัดจ้างประจำปีงบประมาณปัจจุบัน
   1.4.2 นำผลการวิเคราะห์การจัดซื้อจัดจ้างประจำปีงบประมาณที่ผ่านมานำมาใช้            ในการปรับปรุงการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณถัดไป
      1.5 มีช่องทางให้ประชาชนได้เข้าถึงข้อมูลของหน่วยงาน ดังนี้
   1.5.1 มีหน่วยงานประชาสัมพันธ์ ณ ที่ทำการของหน่วยงาน
   1.5.2 มีสื่อประชาสัมพันธ์เผยแพร่บทบาทอำนาจหน้าที่ของหน่วยงานผ่านทางช่องทางต่าง ๆ
   1.5.3 มีการแสดงข้อมูลการดำเนินงานตามบทบาทภารกิจที่เป็นปัจจุบันทางเว็บไซต์ของหน่วยงานหรือสื่ออื่น ๆ
   1.5.4 ระบบการใช้ข้อมูลการดำเนินงานของหน่วยงานผ่านทางหมายเลขโทรศัพท์เฉพาะ โดยเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานให้บริการข้อมูลตลอดเวลาทำการของหน่วยงาน
      1.6 มีการดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องร้องเรียนการปฏิบัติงานการให้บริการของหน่วยงาน ดังนี้
   1.6.1 มีการกำหนดช่องทางการร้องเรียนและขั้นตอน/กระบวนการจัดการเรื่องร้องเรียน
   1.6.2 มีการกำหนดหน่วยงานหรือเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบเรื่องร้องเรียน
   1.6.3 มีระบบการตอบสนองหรือรายงานผลดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องร้องเรียนให้ผู้ร้องเรียนทราบ
   1.6.4 มีรายงานสรุปผลการดำเนินการร้องเรียน พร้อมระบุปัญหาอุปสรรค                 แนวทางแก้ไข และเผยแพร่ให้สาธารณชนทราบผ่านเว็บไซต์หรือสื่ออื่น ๆ
  2. นโยบายด้านความพร้อมรับผิด
      2.1 เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเตราะบอนจะต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยความวิริยะอุตสาหะ             มีความกระตือรือร้น มุ่งผลสัมฤทธิ์ของงาน
       2.2 เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเตราะบอนจะต้องให้ความสำคัญของการปฏิบัติงาน               ตามภารกิจ หน้าที่ ความรับผิดชอบมากกว่าเรื่องส่วนตัว
       2.3 เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเตราะบอนจะต้องมีส่วนในความรับผิดชอบหากเกิดความเสียหายอันเนื่องมาจากการปฏิบัติงานที่ผิดพลาด
       2.4 เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเตราะบอนจะต้องแสดงเจตจำนงที่จะมุ่งหมายให้ดำเนินงานด้วยความสุจริต
       2.5 เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเตราะบอนจะต้องสนับสนุนการดำเนินการเพื่อให้เกิดความโปร่งใสและสุจริตขึ้นในหน่วยงาน

/2.6 เจ้าหน้าที่เทศบาล.....
- 3 -
       
       2.6 เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเตราะบอนจะต้องเปิดโอกาสพร้อมรับฟังการวิพากษ์หรือ                ติชมจากประชาชน/ผู้รับบริการ/ผู้มีส่วนได้เสีย
3. นโยบายด้านความปลอดภัยจากการทุจริตในการปฏิบัติงาน
      3.1 เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเตราะบอนจะต้องปฏิบัติหน้าที่ราชการโดยซื่อสัตย์ สุจริต       ไม่รับผลประโยชน์ที่มิควรรับทั้งหลายทั้งปวง
      3.2 เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเตราะบอนจะต้องไม่ทุจริตทั้งในรูปแบบของตัวเงิน สิ่งของ และเวลาราชการ
       3.3 เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเตราะบอนจะต้องไม่มีส่วนได้ส่วนเสียในสัญญา โครงการ หรือกิจกรรมใด ๆ ของหน่วยงาน
      3.4 เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเตราะบอนจะต้องไม่มีความเกี่ยวข้องในเชิงอุปถัมภ์หรือมีผลประโยชน์ร่วมกับคู่สัญญาโครงการหรือกิจกรรมใด ๆ
      3.5 การดำเนินงาน/การอนุมัติต่าง ๆ ของเทศบาลตำบลเตราะบอนจะต้องไม่มีการแทรกแซงจากฝ่ายการเมืองหรือผู้มีอำนาจ เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์กับกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเป็นการเฉพาะ
4. นโยบายด้านวัฒนธรรมคุณธรรมภายในองค์กร
      4.1 เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเตราะบอนจะต้องมีการถ่ายทอดพฤติกรรมการทำงานที่ดีมีคุณธรรม และซื่อสัตย์สุจริตให้แก่กันอยู่เสมอ
       4.2 เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเตราะบอนเมื่อพบเห็นการทุจริตเกิดขึ้นจะต้องไม่เพิกเฉยและพร้อมที่จะดำเนินการร้องเรียน แจ้งเบาะแส หรือให้ข้อมูลแก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้เกิดการตรวจสอบการทุจริตนั้น
      4.3 เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเตราะบอนจะต้องไม่ทนและยอมรับต่อการกระทำทุจริต                  ทุกรูปแบบ
       4.4 เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเตราะบอนจะต้องไม่นำวัสดุ อุปกรณ์ และของใช้ในราชการไปใช้ส่วนตัว
       4.5 เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเตราะบอนจะต้องไม่กระทำการใด ๆ ที่เป็นการเอื้อประโยชน์ต่อบุคคลกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง
      4.6 ให้มีการจัดทำแผนป้องกันและปราบปรามการทุจริต ที่สามารถนำไปสู่การปฏิบัติได้อย่างเป็นรูปธรรม และสามารถยับยั้งหรือป้องกันการทุจริตได้อย่างมีประสิทธิภาพ
       4.7 หน่วยตรวจสอบภายในจะต้องดำเนินงานอย่างอิสระไม่แทกรแซงจากผู้บริหารหรือ         ผู้มีอำนาจและสามารถยับยั้งหรือป้องกันการทุจริตได้อย่างมีประสิทธิภาพ
       4.8 สนับสนุน/ส่งเสริม เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลแตราะบอนให้เป็นคนดี มีศีลธรรม
       4.9 จัดให้มีกิจกรรม เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติด้วยดุลยภาพ ระหว่างชีวิตกับการทำงาน
       4.10 ให้มีการดำเนินการเพื่อป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อน ดังนี้
   4.10.1 ให้มีการวิเคราะห์ความเสี่ยงเกี่ยวกับการปฏิบัติงานที่อาจเกิดประโยชน์                ทับซ้อน
   4.10.2 ให้มีการจัดทำคู่มือเกี่ยวกับการปฏิบัติงานเพื่อป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อน

/4.10.3 มีการแลกเปลี่ยน…..
- 4 -

   4.10.3 มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ภายในหน่วยงานเพื่อให้เกิดความรู้เรื่องการป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อมแก่เจ้าหน้าที่
   4.10.4 มีการปรับปรุงขั้นตอน/แนวทางการปฏิบัติงาน หรือระเบียบเพื่อป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อน
       4.11 ให้มีการดำเนินการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในหน่วยงาน ดังนี้
   4.11.1 ให้มีการวิเคราะห์ผลการดำเนินการตามแผนปฎิบัติการป้องกันและปราบปรามการทุจริตของปีงบประมาณนั้น ๆ เพื่อนำมาปรับแผนปฎิบัติการป้องกันและปราบปรามการทุจริตของปีงบประมาณถัดไป
   4.11.2 ให้มีการดำเนินการตามแผนปฏิบัติการป้องกันปราบปรามการทุจริตประจำปีงบประมาณนั้น ๆ
       4.12 ให้มีการรวมกลุ่มเพื่อตรวจสอบการบริหารงานในหน่วยงาน ดังนี้
   4.12.1 ให้มีการรวมกลุ่มของเจ้าหน้าที่ในหน่วยงาน เพื่อการบริหารงานที่โปร่งใส
    4.12.1 ให้มีกิจกรรมที่แสดงถึงความพยายามที่จะปรับปรุงการบริหารงานของหน่วยงานให้มีความโปร่งใสยิ่งขึ้น
5. นโยบายด้านคุณธรรมการทำงานในหน่วยงาน
       5.1 การคัดเลือก บรรจุ แต่งตั้ง โยกย้าย เลื่อนระดับ การพิจารณาความดีความชอบ หรือการใช้สิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ต้องไม่ยึดโยงกับระบบอุปถัมภ์ เส้นสาย หรือผลประโยชน์อื่น ๆ แอบแฝง
       5.2 สร้างปัจจัยความผูกพันให้เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเตราะบอน มีความรักองค์กร และพร้อมให้ความร่วมมือกับองค์กรในการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพ
       5.3 ให้มีการคัดเลือกผู้เข้ารับการฝึกอบรม การสัมมนา การศึกษาดูงาน การให้ทุนการศึกษา อย่างเป็นธรรมไม่เลือกปฏิบัติ
       5.4 การใช้จ่ายเงินงบประมาณ ให้เป็นไปด้วยความจำเป็น คุ้มค่า โปร่งใสและตรวจสอบได้
       5.5 มีการมอบหมายงานด้วยความเป็นธรรม ไม่เลือกปฎิบัติ ไม่สั่งงานในเรื่องส่วนตัว
       5.6 ให้มีการอธิบายรายละเอียดของงาน กำหนดเป้าหมาย ติดตาม ให้คำแนะนำ และร่วมแก้ไขปัญหาในงานที่ได้รับมอบหมายร่วมกับผู้ใต้บังคับบัญชา
       5.7 ให้มีการจัดเตรียมสถานที่และอุปกรณ์ เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานให้มีความพร้อมอย่างสม่ำเสมอ
       5.8 เจ้าหน้าที่ของเทศบาลตำบลเตราะบอนต้องถือปฎิบัติตามระเบียบขั้นตอนอย่างเคร่งครัด เป็นมาตรฐาน และยึดหลักความถูกต้องอยู่เสมอ
       5.9 เจ้าหน้าที่ของเทศบาลตำบลเตราะบอน ต้องปฏิบัติงานโดยยึดหลักความเป็นธรรมเท่าเทียม ไม่เลือกปฏิบัติ
       5.10 ให้มีการปฏิบัติตามคู่มือ หรือมาตรฐานการปฎิบัติงานตามภารกิจหลัก ดังนี้
   5.10.1 ให้มีคู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงานตามภารกิจหลัก
   5.10.2 ให้จัดทำรายงานผลการปฏิบัติงานตามคู่มือหรือมาตรฐานการปฎิบัติงานตามภารกิจหลัก

     /5.11 ให้การปฏิบัติงาน.....
- 5 -
      
      5.11 ให้การปฏิบัติงาน/การบริการตามภารกิจหลักด้วยความเป็นธรรม ดังนี้
   5.11.1 ให้มีการแสดงขั้นตอนการปฏิบัติงานตามภารกิจหลัก และระยะเวลาที่ใช้ในการดำเนินการให้ผู้รับบริการหรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทราบอย่างชัดเจน
   5.11.2 จัดให้มีระบบการป้องกันหรือการตรวจสอบเพื่อป้องกันการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามภารกิจหลัก
6. นโยบายด้านการสื่อสารภายในหน่วยงาน
     6.1 ให้มีการประกาศ/แจ้งเวียนภายในหน่วยงาน/เผยแพร่ และประชาสัมพันธ์ให้แก่เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเตราะบอนรับทราบและถือปฏิบัติร่วมกันตามนโยบาย/มาตรการเพื่อพัฒนาหน่วยงานให้มีคุณธรรมและความโปร่งใส ตามแนวทางการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ
       6.2 ให้มีการเผยแพร่ และประชาสัมพันธ์นโยบาย/มาตรการ เพื่อพัฒนาหน่วยงานให้มีคุณธรรมและความโปร่งใส ตามแนวทางการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ให้แก่สาธารณชนได้รับทราบผ่านทางเว็บไซต์ของหน่วยงานหรือสื่ออื่น ๆ

  ประกาศฉบับนี้ หมายรวมถึง ข้าราชการ พนักงานจ้าง ของเทศบาลตำบลเตราะบอน ให้ถือปฏิบัติตามนโยบาย/มาตรการ เพื่อพัฒนาหน่วยงานให้มีคุณธรรมและความโปร่งใส ตามแนวทางการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ

ประกาศ  ณ  วันที่  9  เดือน  กุมภาพันธ์  พ.ศ. 2562

(ลงชื่อ)  
       (นายบรอเฮ็ง  ดอมะ)
       นายกเทศมนตรีตำบลเตราะบอน
 






เจตจำนงเสริมสร้างคุณธรรม5 อันดับล่าสุด

      ประกาศเทศบาลตำบลเตราะบอน เรื่อง การแสดงเจตจำนงสุจริต เสริมสร้างคุณธรรม และความโปร่งใสในการบริหารราชการของเทศบาลตำบลเตราะบอน 20/เม.ย./2564
      ประกาศการแสดงเจตจำนงสุจริต เสริมสร้างคุณธรรมและความโปร่งใส 16/ก.ค./2561